13/10/64

เกาะยอดนิยมเมื่อไปพังงา

เกาะตะปู

ใคร ๆ ก็รู้จักที่นี่ในชื่อของ "James Bond Island" หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามว่า "เขาตะปู" เหตุที่ได้ชื่อนี้เนื่องจากมีลักษณะเป็นแท่งหินใหญ่มหึมาโดดเด่นปักอยู่ในทะเลบริเวณปากอ่าวพังงาใกล้ ๆ กับเขาพิงกัน ซึ่งเมื่อมองจากระยะไกลแล้วดูคล้ายกับตะปูขนาดยักษ์ตอกลึกลงไปในน้ำ เขาตะปูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา ถึงขนาดที่มีภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาถ่ายทำที่เกาะตะปูนี้ในปี พ.ศ. 2517 เป็นภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ ตอนเพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun) และนั่นเองจึงเป็นที่มาชื่อเจมส์บอนด์ ไอส์แลนด์ ฉายาที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักกันดีของเขาตะปูนั่นเอง สำหรับการไปเที่ยวเขาตะปูนั้น มักถูกจัดเป็นโปรแกรมในการล่องเรือชมอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โดยเริ่มที่ท่าเรือจากท่าเรือสุระกุล ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน เริ่มจากการล่องเรือชมทัศนียภาพของอ่าวพังงาผ่านภูเขาและเกาะต่าง ๆ เช่น เขาหมาจู ถ้ำลอด เกาะพนัก เกาะห้อง เกาะปันหยี เขาพิงกัน และมาถึงเขาตะปู อย่างไรก็ตามการล่องเรือชมเขาตะปูนั้น ทางราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีข้อห้าม ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมใกล้ ๆ โดยเด็ดขาด เนื่องจากส่วนที่จมอยู่ใต้ทะเลได้ถูกน้ำทะเลกัดเซาะเป็นเวลานานนับล้านปี จึงสึกกร่อนและมีขนาดเล็กกว่าส่วนบนมากมายหลายเท่า จนกลัวว่าอาจล้มลงมาในเวลาใดเวลาหนึ่ง


ที่อยู่ : ตะกั่วทุ่ง, พังงา

เครดิต : https://1th.me/PHYLc

 เกาะยาวน้อย

ซึ่งบนเกาะยาวน้อยนั้นมีนกหลากหลายสายพันธุ์มากกว่า 162 ชนิด โดยเฉพาะนกเงือกมีมากกว่า 200 ตัว มีทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพ (ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีสีกลมกลืนกับธรรมชาติ ห้ามใส่เสื้อสีดำ เหลือง แดง ขาว) นกเงือก (Hornbill) สัญลักษณ์ของ “รักแท้” เนื่องจากพฤติกรรมของนกเงือกจะใช้ชีวิตคู่แบบ “ผัวเดียวเมียเดียว” จนแก่เฒ่าหรือว่าจะตายจากกัน และตัวผู้ยังมีลักษณะเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี คอยหาอาหารให้และคอยดูแลปกป้องลูกนกและแม่นกให้ปลอดภัย และเดินทางขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของป่าเกาะแบบ 360 องศา ที่ลดหลั่นเรียงรายเป็นเหลื่อมลืบของกลุ่มเกาะ ที่จะทวีความงามยิ่งขึ้นถ้าได้เห็นในช่วงแสงแรกของดวงตะวันทาบทาบนฟากฟ้า
 
 
ที่อยู่ : เกาะยาว, พังงา
เครดิต : https://1th.me/c5cD8


หาดเขาหลัก

หาดเขาหลัก เรียกได้ว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ น้ำทะเลสวยใส หาดทรายสีทอง ชายหาดกว้างทอดยาวมีความลาดเอียงน้อย ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล ซึ่งนอกจากธรรมชาติเขาหลัก ยังมีแหล่งท่องเที่ยว สถานที่พัก สถานบันเทิง และบริการต่างๆ อีกมากมาย เดิมพื้นที่บริเวณนี้เป็นวนอุทยานชายทะเลเขาหลัก มีลักษณะเป็นชายฝั่งทะเลยุบตัวและชายหาด มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ฝั่งตรงข้ามเป็นศาลเจ้าพ่อเขาหลักซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของคนทั่วไป บริเวณนี้ประกอบด้วยแหลมหิน หาดหิน หาดทราย และปรากฏรอยเท้าที่จารึกบนแผ่นหินอยู่ใต้ต้นไทร มีจุดชมวิวในบริเวณแหลมเขาหลัก มีทางเดินศึกษาธรรมชาติจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปหาดเล็ก ระยะทาง 2 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นทางเดินเรียบชายฝั่ง
 
 
 
 
ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม ตะกั่วป่า, พังงา
เครดิต : https://1th.me/M5F0H


เกาะยาวใหญ่

เกาะยาวใหญ่เกาะอยู่กลางทะเลอันดามัน คั่นกลางระหว่าง 3 จังหวัด คือ พังงา กระบี่ และภูเก็ต มีความแตกต่างจาก เกาะยาวน้อย ตรงที่ยังไม่ค่อยเติบโต เป็นเกาะท่องเที่ยวมากนัก วิถีบนเกาะจึงยังคงดำรงอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามและเงียบสงบ


ที่อยู่ : เกาะยาว, พังงา
เครดิต : https://1th.me/8S5zI


หาดบางสัก

ชายหาดบางสัก หาดเล็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศเหนือของอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ บริเวณบ้านบางสัก และอยู่ด้านทิศใต้ติดหาดปากวีบ หาดบางสักแห่งนี้โดดเด่นตรงที่เป็นชายหาดขาวละเอียด สะอาดสะอ้าน มีความเป็นธรรมชาติ เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน หรือไม่ก็ปิกนิกริมทะเล โดยเฉพาะบริเวณด้านเหนือของหาดจะพบต้นสนทะเลเป็นจำนวนมากสร้างความร่มรื่น ยามเช้าและเย็นของหาดบางสักนั้นมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ในช่วงเช้าชายหาดจะมีความสงบ มีนักท่องเที่ยวบางตา บ้างก็ออกมาเดินเล่น บ้างก็วิ่งออกกำลังกาย ส่วนในตอนเย็นนั้น ที่นี่จะกลายเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกสวยงามมากแห่งหนึ่งของชายทะเลเขาหลักและคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายที่มายืนรอส่งตะวันดวงกลมโตลับขอบฟ้า


ที่อยู่ : ตะกั่วป่า, พังงา
เครดิต :  https://1th.me/ctYGe


เกาะไข่นอก

ประกอบด้วยหมู่เกาะ 2 เกาะ ซึ่งมีลักษณะคล้ายไข่ดาวกลางทะเล มีสันทรายเล็ก ๆ เชื่อมต่อไปถึงโขดหิน มีหาดทรายขาวสะอาดอยู่ทางด้านหน้าของเกาะ น้ำทะเลใส มีปลาสวยงาม เป็นเกาะที่เหมาะในการดำน้ำดูปะการัง บนเกาะมีร้านค้าบริการอาหารและเครื่องดื่ม 
การเดินทางไปเกาะไข่ จังหวัดพังงา สามารถเหมาเรือจากท่าเรือโล๊ะจากเกาะยาวใหญ่ ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที จังหวัดภูเก็ต สามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์แบบเช้าเย็นกลับจากเกาะสิเหร่ ท่าเรือแหลมหิน หรือท่าเรืออ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที


ที่อยู่ : เกาะยาว, พังงา
เครดิต : https://1th.me/RotFa



แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only